Giỏ hàng

Event management là gì ? Công việc của Event Management



Event Management là gì? Event Management hay còn gọi là tổ chức sự kiện là 1 trong những ngành nghề phổ biến và thu nhập cao nhất hiện nay. Nhưng hiện nay ngành nghề này càng ngày càng khó khăn trong việc tuyển dụng. Hiện tại ở Việt Nam chưa có cơ sở, khóa học nào đào tạo cho ngành Tổ chức sự kiện. Các công ty hiện tại đa số tuyển nhân viên từ các ngành liên quan như Marketing, báo chí,… Hoặc có thể nói những người đang làm công việc này đi trái với ngành mình đã từng học.

Event management là gì?

1. Người quản lý sự kiện

Đúng như cái tên gọi của nó, công việc cụ thể của Event Management chính là đào tạo những người làm event trong việc tổ chức hay quản lý sự kiện. Nhiệm vụ chính của người quản lý sự kiện đó chính là truyền bá những ảnh hưởng của sản phẩm hay tăng thêm thương hiệu cho công ty.

Và không chỉ dừng ở đó, 1 Event Manager phải linh hoạt trong các loại truyền bá. Văn hóa, du lịch, triển lãm, thương mại, công nghệ, sản phẩm…. Vì vậy để có thể trở thành 1 người quản lý sự kiện thành công, bạn phải thành công ngay từ việc quản lý, tổ chức, ăn nói,truyền bá hiệu quả và có kiến thức sâu rộng về nhiều đề tài khác nhau.

2. Lập kế hoạch sự kiện diễn ra

Để tổ chức được 1 sự kiện, thì bạn phải biết lựa chọn thời điểm cũng như địa điểm. Khi tổ chức thời điểm không hẳn chỉ là thời gian diễn ra. Đó là nó nên diễn ra khi nào, thời điểm nào là thích hợp để quảng bá, khi nào là thời gian cho công ty bùng nổ doanh số. Địa điểm diễn ra rất đa dạng. Có thể là ngay tại công ty, hoặc tại các nhà hàng uy tín.

Khi lên kế hoạch tổ chức sự kiện, bạn phải phối hợp với cả các kênh quảng cáo để tối ưu khả năng thành công. Nhiệm vụ chính là thu hút sự chú ý của giới truyền thông, người tiêu dùng. Hãy dùng thêm các kênh quảng cáo online hay offline.



3. Điều tiết các tình huống của sự kiện

Để hiểu hơn về Event management là gì? Khi chúng ta tổ chức 1 sự kiện nào đó, điều đầu tiên chúng ta quan tâm là gì? Đó chính là chủ đề sẽ diễn ra, loại sản phẩm, thương hiệu nào sẽ có trong sự kiện. Sau đó chúng ta sẽ tìm hiểu thời gian nên diễn ra, mục tiêu nhắm vào loại khách nào, địa điểm ở đâu sẽ là thu hút nhất. Khi diễn ra sự kiện phải đặc biệt chú ý sáng tạo, khả năng thuyết phục, cơ cấu tổ chức đã bàn, thời gian khai mạc, cách đón tiếp khách….


Tổng kết event management là gì

Và đây là những điều cơ bản nhất bạn nên biết trước khi trở thành 1 Event Manager chuyên nghiệp. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp được bạn cái nhìn rõ hơn về công việc này.

Danh mục tin tức

Facebook Youtube Google+ Top