Giỏ hàng

Tiệc cưới Cocktail vs Ngồi xuống: Chi phí liên quan và những điều cần cân nhắc

Một trong những quyết định khó khăn nhất khi lên kế hoạch cho đám cưới của bạn là quyết định giữa tiệc cocktail hay tiệc ngồi. Tại HEH, chúng tôi yêu thích cả hai lựa chọn như nhau, nhưng chắc chắn có một số cân nhắc cần lưu ý khi nói đến tầm nhìn, địa điểm và ngân sách của bạn.

Vậy sự khác biệt thực sự giữa tiệc cocktail và tiệc đứng ngồi là gì, và loại nào sẽ phù hợp nhất cho ngày của bạn? Nếu bạn hiện đang bị giằng xé giữa hai lựa chọn, hãy tiếp tục đọc khi chúng tôi nói chuyện với bạn qua từng kiểu bên dưới!

Quyết định tầm nhìn tổng thể của bạn

Điều đầu tiên bạn sẽ muốn nghĩ đến là bầu không khí tổng thể và “sự rung cảm” mà bạn muốn tạo ra tại buổi tiếp tân của mình. Đám cưới trong mơ của bạn trông như thế nào và cảm thấy như thế nào? Những yếu tố nào quan trọng đối với bạn và bạn muốn mọi thứ trôi chảy từ đầu đến cuối như thế nào? Những câu hỏi này sẽ là yếu tố chính trong việc quyết định giữa tiệc cocktail hay tiệc ngồi.

Một đám cưới cocktail có thể là một lựa chọn thoải mái, thân mật và xã hội hơn, với bạn và khách mời của bạn có cơ hội hòa mình và hòa mình trong suốt buổi tối. Trong khi bạn vẫn có thể bao gồm các yếu tố truyền thống như bài phát biểu, điệu múa và cắt bánh, phong cách đám cưới này nhìn chung linh hoạt hơn, thoải mái hơn và ít cấu trúc hơn. Một đám cưới cocktail cũng sẽ hoạt động tốt nhất nếu bạn muốn bao gồm các yếu tố ăn uống sáng tạo như xe tải đồ ăn và quầy đồ uống.

                 

Tiệc tiếp tân thường được coi là lựa chọn truyền thống hoặc trang trọng hơn và cung cấp một số cấu trúc hơn khi nói đến dòng chảy buổi tối của bạn (do đó có thể làm cho mặt lập kế hoạch của mọi thứ trở nên đơn giản hơn một chút). Tiệc cưới có chỗ ngồi cũng có thể tạo ra bầu không khí thân mật hơn theo phong cách “tiệc tối”, tập trung nhiều vào trải nghiệm ăn uống. Nếu các bạn là một tín đồ ăn uống nghiêm túc và muốn đi theo con đường truyền thống cho buổi tiếp tân của mình, đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Với tất cả những điều này đã nói - đồ nội thất, trang trí, hoa và các yếu tố tạo kiểu khác của bạn có thể được sử dụng để tạo ra “diện mạo” thoải mái HOẶC trang trọng cho một trong hai lựa chọn, vì vậy đừng cảm thấy bị hạn chế! Ví dụ, bạn hoàn toàn có thể trang điểm cho buổi tiệc chiêu đãi cocktail của mình bằng vàng xa xỉ, vải nhung và các chi tiết bằng đá cẩm thạch để có vẻ ngoài cao cấp hoặc tạo ra một buổi tiếp tân ngồi mộc mạc và thư thái hơn với nhiều gỗ đất và kết cấu tự nhiên.

Xem xét địa điểm tổ chức đám cưới của bạn

Một yếu tố lớn khác sẽ ảnh hưởng đến quyết định tổ chức tiệc cocktail hay tiệc ngồi của bạn là cách bố trí địa điểm tổ chức đám cưới của bạn. 

Trong khi một địa điểm tổ chức đám cưới vải trống hoặc đám cưới marquee có thể hoàn toàn linh hoạt, địa điểm khác có thể làm việc tốt hơn cho cả hai một ly cocktail hoặc tiếp nhận ngồi do kích thước, hình dạng, sàn hoặc các yếu tố thiết kế khác. 

Danh sách khách mời của bạn cũng đáng xem xét ở đây, vì bạn thường có thể chứa được nhiều người hơn trong một không gian chật hẹp hơn bằng cách chọn thiết lập một ly cocktail. Mẹo của chúng tôi? Hỏi địa điểm tổ chức đám cưới của bạn để biết ảnh từ các đám cưới gần đây hiển thị cả hai lựa chọn, để bạn có thể so sánh hai lựa chọn.

So sánh chi phí và thiết bị

Một trong những điều cuối cùng bạn sẽ muốn nghĩ đến là chi phí liên quan đến tiệc cocktail và tiệc cưới ngồi xuống. 

Nhiều người cho rằng đám cưới cocktail rẻ hơn đám cưới ngồi tại chỗ, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng! Mặc dù các yêu cầu về đồ nội thất cho tiệc ngồi và tiệc cocktail là hoàn toàn khác nhau, nhưng chúng tôi thấy rằng chi phí thuê thực sự là như nhau khi mọi thứ cộng lại. 

Trong khi nó có vẻ như có rất nhiều thiết bị cần thiết cho một đám cưới ngồi xuống (như ăn uống ghế , ăn uống bảng , đĩa, dao kéo, khăn ăn và thủy tinh), một đám cưới cocktail vẫn sẽ đòi hỏi các yếu tố như phòng chờ , bảng thanhphân (chúng tôi giới thiệu đủ chỗ ngồi cho 50-70% khách), quầy bar phục vụ và trang thiết bị phục vụ ăn uống. Bạn có thể muốn vạch ra một số chi phí thô cho cả hai tùy chọn bằng cách sử dụng danh sách kim tra cho thuê đồ nội thất của chúng tôi để so sánh các tùy chọn của bạn.

Các chi phí liên quan đến việc thuê đồ nội thất cho tiệc cocktail và tiệc ngồi cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào phong cách bạn muốn đạt được. Ví dụ: bạn muốn tạo ra một tuyên bố với một số sản phẩm cao cấp đẹp mắt, hay bạn sẽ có một cái nhìn bình thường hơn? Dù bằng cách nào, bạn hoàn toàn có quyền tự do linh hoạt với các lựa chọn đồ nội thất của mình và tìm sự kết hợp giữa các phần phù hợp nhất với tầm nhìn phong cách và ngân sách của bạn.

Dù bạn chọn tiệc cocktail hay tiệc cưới ngồi tại chỗ, bạn luôn có thể ghi dấu ấn cá nhân vào lễ kỷ niệm của mình với việc thuê kiểu dáng, đồ nội thất và trang trí sáng tạo. Liên hệ với nhóm của chúng tôi để có bản sao danh mục cho thuê mới nhất của chúng tôi hoặc để trò chuyện về ý tưởng đám cưới của bạn. Chúng tôi rất muốn giúp bạn lên kế hoạch nội thất hoàn hảo cho sự kiện của bạn!

Danh mục tin tức

Facebook Youtube Google+ Top