Giỏ hàng

Tối ưa hóa việc quảng bá sự kiện.

Quy trình để tổ chức sự kiện

Cho dù bạn đang làm việc ở công ty có quy mô như thế nào đi nữa, việc tiếp thị sự kiện là việc cần thiết phải làm trong quy quy trình tổ chức sự kiện. Để khai thác tối đa các sự kiện, các nhà tiếp thị nên bắt đầu xem xét chúng như là các chiến dịch tiếp thị quanh năm cần được tối ưu hóa giống như bất kỳ các chiến dịch khác. Trong phần này, chúng tôi sẽ shia sẻ cách các nhà tiếp thị có thể đo lường và tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị sự kiện của họ trước, trong và sau quá trình sự kiện.

TRƯỚC SỰ KIỆN

Giống như bất kỳ loại hàng hoá hay dịch vụ nào khác, các sự kiện phải đảm bảo đầy đủ các lựa chọn cho người tham gia. Thông qua quảng bá sự kiện, bạn có thể thuyết phục mọi người rằng sự kiện của bạn đáng tham dự, cho họ xem những điều bạn có thể đáp ứng cho họ một cách có giới hạn.
Cũng giống như các nhà tiếp thị khác theo dõi hành trình của người mua, bạn phải theo dõi hành trình của người tham dự. Dẫn dắt (lôi kéo) khách hàng theo con đường cua bạn sẽ tốt hơn là việc bạn phải chạy theo xu hướng nhu cầu của họ.

TRONG SUỐT SỰ KIỆN

Quy trình tổ chức sự kiện

Bạn cần theo dõi số lượng người đã tham dự sự kiện, phỏng vấn và ghi nhận phản hồi của họ về những gì họ thích và không thích, và (nếu bạn có đủ nhân lực) theo dõi số người tham gia cụ thể chi tiết cho mỗi phần/khu vực hoạt động của sự kiện. Thêm một gợi ý nhỏ, với tính năng live stream trên một số mạng xã hội hiện nay, bạn cũng có thể phần nào theo dõi được số lượng người quan tâm đến nội dung sự kiện của bạn. Điều này giúp bạn cân nhắc nên hay không nên sử dụng lại những hoạt động cũ để củng cố cho quy trình tổ chức sự kiện lần sau.
Bằng cách theo dõi sự tương tác với các trạng mạng xã hội, bạn sẽ xác định được sự kiện nào đang kích thích chú ý của người tham gia. Học hỏi họ và đưa ra phương pháp tiếp thị sự kiện một cách khả quan nhất cho công ty của bạn.

KẾT THÚC SỰ KIỆN

Quy trình tổ chức sự kiện cuối cùng

Sự kiện kết thúc không có nghĩa là công việc của bạn cũng kết thúc theo. Lúc này là thời điểm quan trọng để bạn biết được mức độ thành công của việc tiếp thị sự kiện trước đó. Hãy có gắng thu thập thật nhiều sự phản hồi từ những người tham gia. Bạn có thể chia các ý kiến thành 3 loại: 8-10 điểm, 5-7 điểm, 1-4 điểm.
Nhóm 8-10 điểm sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc quảng cáo miễn phí từ việc giao tiếp thường ngày, khi biết đến những sự kiện mà bạn sắp tổ chức, họ sẽ giúp bạn giới thiệu nó đến bạn bè. Hiệu ứng số đông theo cách truyền miệng như vậy là phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất, vì nó là cách tiếp thị từ trải nghiệm trực tiếp có độ uy tín cao.
Nhóm 5-7 điểm, có thể gọi là nhóm an toàn. Ở nhóm này bạn đừng kỳ vọng quá nhiều ở khả năng giới thiệu về sự kiện tiếp theo của bạn. Hãy tập trung vào những vấn đề họ cảm thấy thích trong sự kiện vừa rồi, phát huy chúng để họ có thể trải nghiệm một lần nữa nhưng với chất lượng tuyệt vời hơn.
Nhóm 1-4 điểm, cực kỳ nguy hiểm nếu phần trăm của nhóm này chiếm phần lớn trong tổng số phản hồi mà bạn thu thập được. Nhưng cũng đừng quá buồn hay tuyệt vọng, hãy cố gắng ghi nhận ý kiến của họ theo cách khách quan nhất, sửa đổi hoặc thay thế những vấn đề mà bạn ghi nhận được từ họ.
Điều quan trọng giúp bạn cải thiện quy trình tổ chức sự kiện cho lần sau là yếu tố phân loại người tham gia. Phản hồi của người tham gia sự kiện sẽ được phân loại theo nội dung sự kiện, bạn không thể sử dụng những ý kiến của sự kiện tiệc trà họp mặt trước đó thay để chỉnh sửa cho nội dung sự kiện sôi động sắp được diễn ra.

“Hãy làm chủ hành trình của người tham gia sự kiện”


Danh mục tin tức

Facebook Youtube Google+ Top