Giỏ hàng

NGÀY HỘI CUA CÀ MAU LẦN THỨ I, 2023. HỘI CHỢ MUA SẮM KHUYẾN MẠI KÍCH CẦU TIÊU DÙNG HÀNG VIỆT NAM THÁI LAN VÀ KẾT NỐI CÁC SẢN PHẨM OCOP

Ngày hội Cua Cà Mau được diễn ra từ ngày 23 đến hết ngày 31/12. Đây là sự kiện lớn và quan trọng của tỉnh Cà Mau được tổ chức trong năm nay. Ban tổ chức cho biết, gần 300 tấn cua các loại đã được chuẩn bị, đảm bảo phục vụ du khách trong thời gian diễn ra Ngày hội.

 

Ngày hội được tổ chức nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu cua Cà Mau và các loại đặc sản của địa phương đến du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, ẩm thực, sản phẩm thủ công mỹ nghệ… gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm, liên kết hợp tác.

Tại Lễ khai mạc, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý đối với sản phẩm cua Cà Mau cho Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau.

Ngay sau Lễ khai mạc sẽ các sự kiện được tổ chức như: Hội chợ thương mại tổng hợp, trưng bày sản phẩm OCOP; hội thao và trò chơi dân gian; lễ hội đường phố... Đặc biệt, điểm nhấn của ngày hội là các hoạt động đua tốc độ cua, trói cua trình diễn, thời gian thi đấu từ ngày 24 - 26/12; cuộc thi ẩm thực vua đầu bếp cua, xác lập kỷ lục 69 món ăn chế biến từ cua Cà Mau, cuộc thi cua Cà Mau lớn nhất và kết hợp nhận bằng kỷ lục châu Á "Lẩu mắm U Minh".

Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức nhiều diễn đàn, hội thảo trao đổi, thảo luận các vấn đề như: "Giải pháp kéo dài thời gian lưu lại của khách du lịch Cà Mau"; "đổi mới sáng tạo và phát triển tài sản trí tuệ địa phương"; "giải pháp phát triển bền vững nghề cua Cà Mau"…

BAN TỔ CHỨC TRÂN TRỌNG CẢM ƠN CÁC ĐƠN VỊ THAM HỖ TRỢ VÀ TÀI TRỢ

Cre: Vtv.vn

 

Danh mục tin tức

Facebook Youtube Google+ Top