Giỏ hàng

Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA TIỆC TÂN GIA.

Tiệc tân gia – tục lễ không thể thiếu của người Việt Nam

Từ xưa đến nay, tiệc tân gia đã trở thành một tục lệ, một nét đẹp riêng biệt của văn hóa phương Đông, nhất là ở Việt Nam. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu và khám phá về những đặc điểm của tiệc tân gia qua bài viết sau đây.

Tiệc tân gia là gì?

Tiệc tân gia là bữa tiệc không thể thiếu trong nét văn hóa và sinh hoạt

Tiệc tân gia là một bữa tiệc của gia chủ khi vừa hoàn thành một ngôi nhà mới, bữa tiệc này một phần muốn thông báo đến toàn thể người thân, bạn bè vừa là một dịp chia sẻ niềm vui đối với gia chủ. Thông thường tiệc tân gia sẽ gôm 2 phần: phần cúng tổ tiên và bữa tiệc nhỏ mời mọi người đến chung vui.

Có thể nói, ngôi nhà là một điều cực kỳ ý nghĩa đối với người dân Việt Nam. Bên cạnh việc cưới vợ gả chồng thì xây nhà chính là một việc cực kỳ hệ trọng, giúp gia chủ có thể yên tâm “an cư lập nghiệp”. Đồng thời ngôi nhà cũng chính là mái ấm, là điểm tựa và là nơi trở về sau mỗi ngày làm việc, lao động mệt mỏi.

Phần cúng tổ tiên

Phần cúng bái tổ tiên cũng không quá phức tạp và cầu kỳ

Cúng bái tổ tiên đã trở thành một nét văn hóa không thể thiếu, là biểu tượng cho việc “uống nước nhớ nguồn”, luôn luôn hướng tới những người đã khuất có công sinh thành dưỡng dục mình. Trong bữa tiệc tân gia, cúng tổ tiên luôn được tiến hành trước.

Phần cúng tổ tiên cũng không yêu cầu phải quá cầu kỳ hay phức tạp, quan trọng nhất vẫn là sự thành tâm của chính gia chủ. Trong lễ cúng tổ tiên, gia chủ sẽ thông báo việc mình vừa hoàn thành nhà và cầu mong ở ngôi nhà mới sẽ luôn bình an, hạnh phúc.

Tiệc tân gia

Phần tiếp theo chính là bữa tiệc tân gia của gia chủ, bữa tiệc sẽ gồm có họ hàng thân thích, bạn bè của gia chủ đến chung vui và ăn uống. Ở đây, khách mời sẽ đến và đem theo những món quà mừng tân gia với nhiều ý nghĩa đặc biệt.

Cần chuẩn bị gì cho tiệc tân gia

Với ý nghĩa đó, tiệc tân gia đã trở nên không thể thiếu đối với những gia chủ khi có nhà mới. Tuy nhiên, để có thể tổ chức một bữa tiệc tân gia thành công và đầy đủ, gia chủ cần có quá trình chuẩn bị và sắp xếp mọi thứ.

Lên kế hoạch tổ chức

Đây là điều đầu tiên và cực kỳ quan trọng, vừa giúp bạn có thể chuẩn bị mọi thứ hoàn chỉnh, vừa giúp khách mời thu xếp được thời gian đến tham dự

Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất của bữa tiệc tân gia đó chính là việc lên kế hoạch tổ chức. Trong đó, gia chủ cần phải lựa chọn được một ngày phù hợp, lên danh sách khách mời và bố trí bàn ghế, tạo không gian tổ chức tiệc.

Việc này sẽ giúp gia chủ hạn chế tối đa những thiếu sót trong việc đón tiếp. Đồng thời, khách mời khi được thông báo trước thời gian cũng sẽ sắp xếp công việc để góp mặt đầy đủ.

Thực đơn cho bữa tiệc

Chuẩn bị thực đơn cho bữa tiệc tân gia

Để có thể đón tiếp chu đáo khách khứa trong buổi tiệc, gia chủ cần phải lên thực đơn sao cho vừa phù hợp, tiết kiệm mà còn phải nhanh chóng. Hãy chú ý những món ăn cần phải ngon miệng, đẹp mặt và phù hợp với khẩu vị của đại đa số khách mời.

Trang trí không gian

Và cuối cùng, để khiến bữa tiệc trở nên đặc sắc và thú vị nhất, gia chủ có thể trang trí thêm cho không gian của nhà mình. Việc này sẽ giúp tăng giá trị thẩm mỹ cho căn nhà và giúp cho bữa tiệc thêm lộng lẫy, lung linh.

Một số gợi ý cho bạn chính là trang trí không gian theo các concept, màu sắc riêng, vừa tạo sự thoải mái và lại rất độc đáo.

Hy vọng với những thông tin vừa rồi, các bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm để có thể tổ chức thành công, hãy đặt tiệc trọn gói tại chúng tôi. Mọi thông tin cần giải đáp xin liên hệ với chúng tôi.

Danh mục tin tức

Facebook Youtube Google+ Top